Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Vẻ đẹp kỳ thú của những tổ chim

Trái ngược với vẻ đơn giản bề ngoài, mỗi tổ chim là một kỳ quan nghệ thuật thực sự, do cặp mỏ của những “kiến trúc sư khó tính nhất trong tự nhiên” tạo nên.

Bạn đang xem bài phóng sự ảnh. Nhấn vào đây để xem dưới dạng trình chiếu ("slideshow")
Tổ loài chim Verdin tại Sierra La Mojina, bang Chihuahua, Mexico năm 1961. Hiện tại, nó đang được lưu giữ tại Viện bảo tàng Động vật có xương sống.
Chiếc tổ bằng lông vũ của loài chim châu Phi Palm Swift. Các chuyên gia tìm thấy nó tại Morondera, tỉnh Mashonaland, phía đông Zimbabwe năm 1973. Hiện tại nó nằm trong Viện bảo tàng động vật có xương sống Western.
Tổ của loài chim Akekee nằm giữa các nhánh cây. Các chuyên gia phát hiện nó trong công viên quốc gia Kokee, Kauai, Hawaii, Mỹ năm 1979.
Chiếc tổ hình ống được làm từ nhiều vật liệu khác nhau của loài chim Altamira Oriole. Chiếc tổ này xuất hiện ở Morazón, bang El Progreso, Guatemala năm 2001.
Chiếc tổ bằng xương các loài động vật khác của loài vịt biển nâu tại Vịnh San Jorge, Đảo Georges, bang Sonora, Mexico năm 1925.
Chim vàng anh Bullock dùng nhiều vật liệu khác nhau để đan thành tổ. Chiếc tổ này  Bảo tàng động vật có xương sống Đại học Cornell.
Vỏ sò, vỏ ốc là nguyên liệu mà loài chim nhạn Caspian sử dụng để làm tổ. Đây cũng là một trong những chiếc tổ chim lâu đời nhất khi người ta thấy nó ở đảo Shell, Mexico năm 1932.
"Ngôi nhà" của loài chim Cuban Emerald trên đảo Andros, Bahamas, miền Tây Ấn Độ năm 1988.
Loài Tree Swallow dùng lá khô và lông chim để làm tổ. Chiếc tổ này xuất hiện trên đảo Tatoosh, quận Callam, Washington năm 1995.
Tổ loài chim gõ kiến nâu tại Spanaway, quận Pierce, Washington năm 1926 (trái) và Echo Summit, quận Mono, California năm 1926 (phải).
Chim tận dụng tổ ong tại Helechales, Đông Fiala, tỉnh Puntarenas, Costa Rica năm 1972.
Tổ loài chim sơn ca tại Cerro Baul, bang Oaxaca, Mexico năm 1968.
Theo Tri Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét